Ronaldo dạy con thế nào

Tiền đạo Cristiano Ronaldo không cho Cristiano Jr sử dụng điện thoại di động, bởi sợ con trai nghiện công nghệ.

"Công nghệ giúp ích rất nhiều. Nó đã giúp tôi, những người đang ngồi đây cũng như trên toàn thế giới và tôi nghĩ chúng ta phải tận dụng điều đó. Tuy nhiên, chúng ta không nên bị ám ảnh bởi công nghệ', Ronaldo nói trong buổi họp báo tại khu triển lãm Al Wasl Dome, UAE - nơi sở hữu hệ thống hình ảnh, âm thanh vòm lớn nhất thế giới.

Tiền đạo Bồ Đào Nha chia sẻ thêm: "Ví dụ, đứa con lớn sắp 12 tuổi của tôi lúc nào cũng hỏi 'Bố ơi, con mua điện thoại được không?'. Tôi nói rằng 'Con sẽ được dùng khi nào phù hợp'. Tôi biết thế hệ trẻ hiện nay dường như đang đi trước so với độ tuổi. Vì thế, đúng là chúng tôi phải tận dụng công nghệ, nhưng không nên ám ảnh vì điều này. Đến một thời điểm nhất định nào đó, hãy cho trẻ em dùng điện thoại, nhưng không phải dùng mọi nơi mọi lúc, hàng ngày. Đó mới là điều quan trọng".

Ronaldo cùng gia đình đang ở Dubai. Đứng bên tay traí của Ronaldo là con trai cả Cristiano Jr.

Ronaldo cùng gia đình đang ở Dubai. Đứng bên tay traí của Ronaldo là con trai cả Cristiano Jr.

Ronaldo có mặt ở Dubai để nhận giải và du lịch cùng gia đình, khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ. Anh thua Kylian Mbappe ở giải Globe Soccer Awards, nhưng được vinh danh ở hạng mục "Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại", nhờ vượt kỷ lục 115 bàn cho ĐTQG tháng 10 rồi qua mốc 800 bàn sự nghiệp tháng 12/2021. Ronaldo vắng mặt trong lễ trao giải ở Dubai hôm 27/12 vì bận cùng Man Utd đá vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Một năm trước, Ronaldo nhận giải Cầu thủ hay nhất thế kỷ của Globe Soccer, cũng tại Dubai. Tại đây, anh tiết lộ cấm Cristiano Jr uống nước có ga, ăn khoai tây chiên và socola để giữ sức khỏe. "Đôi khi nó uống nước có ga và ăn khoai tây chiên. Nó biết tôi không thích điều đó. Tôi thường chạy bộ cùng Ronaldo Jr và sau đó ngâm chân vào nước lạnh. Thằng bé không thích. Điều đó cũng bình thường, nó mới 10 tuổi", Ronaldo nói.

Bốn năm trước, chủ nhân năm Quả Bóng Vàng cũng cho hay đã từ chối mua điện thoại cho con trai. Lúc đó, Ronaldo nói: "Cristiano Jr rất hạnh phúc và nói rằng muốn có thêm bảy em trai, em gái. Một ngày khác, Cristiano Jr bảo tôi mua iPhone để nói chuyện với tôi, nhưng tôi từ chối. Nếu muốn gọi cho tôi, Cristiano Jr có thể nhờ bà. Tôi muốn dạy con rằng, không dễ dàng có được bất cứ thứ gì mình muốn. Giáo dục là điều tốt nhất mà tôi có thể truyền cho con mình".

Cristiano Jr, con trai cả của Ronaldo, sẽ bước sang tuổi 12 ngày 17/6. Trung phong Bồ Đào Nha còn có cặp song sinh Eva và Mateo 4 tuổi bằng cách thuê đẻ, một con gái chung tên Alana 3 tuổi với bạn gái hiện tại Georgina Rodriguez. Hồi cuối tháng 10/2021, Ronaldo và bạn gái thông báo đón cặp song sinh.

Mẹ Ronaldo, bà Dolores Aveiro, khen Georgina giúp con trai nhiều trong việc gia đình. "Georgina là cô gái tốt", bà nói trên kênh podcast của Sporting Lisbon hồi tháng 9/2021. "Ronaldo là người cha mẫu mực, nhưng con tôi có nhiều người thân giúp đỡ. Bọn trẻ có bảo mẫu và họ đã làm rất nhiều việc. Việc có bốn đứa trẻ trong nhà đồng nghĩa với rất nhiều việc phải làm. Georgina hỗ trợ tuyệt vời cho Ronaldo, không nghi ngờ gì về điều đó".

0 Nhận xét

Link Mua Mẹ và Bé
Link Mua Mẹ và Bé
Link Mua Mẹ và Bé